28 thg 8, 2011

Chưa bao giờ ...

Hôm nay tình cờ tìm đuợc bài hát " Chưa bao giờ" do Thu Phương và Hà Anh Tuấn hát. Đây là hai ca sĩ mà mình có ấn tượng rất tốt. Tuy nhiên ở bài này hình như H.A.Tuấn chưa đủ cảm xúc để hát có hồn hơn, và chưa cẩn thận khi xử lý từng lời hát đúng với tâm trạng của bài hát. Thu Phương thì hình như hơi phô diễn và thể hiện chưa hết chiều sâu của bài hát này, có lẽ vì TP có quá nhiều cảm xúc khi lần đầu trở lại VN...


Nhớ lần đầu được nghe bài hát này từ It's time, Đức Thảo dường như đã trải hết tâm hồn vào phần đầu của bài hát, ngọt ngào như không thể ngọt ngào hơn, từ ánh mắt đến trạng thái tình cảm, thật đằm thắm, thật sâu sắc và lắng đọng ... Mình đã rùng mình vì không ngờ Thảo lại hát hay và tràn đầy cảm xúc đến thế . Mình đã sai khi nghĩ rằng vì Thảo chuyên chơi đàn nên có hát đuợc cũng ở trong phạm vi hạn chế nào thôi, và nếu hát một mình thì sẽ rất đuối ...

Nghe clip Hà Anh Tuấn và Thu Phương lại  thấy nhớ Thảo, Tuận, Việt lắm, nhất là Thảo ở riêng bài hát này. Cho đến giờ này, theo mình, có lẽ Thảo là người thế hiện cảm xúc của bài này tốt nhất mà hình như không cần phải cố gắng nhiều. Có lẽ giữa Thảo và cái hồn của bài hát có gì đó hợp nhau, có lẽ là như thế , và Thảo đã hát như thể bài hát này dành riêng cho Thảo ...

Mình thật sự rất vui vì đã khám phá thêm một phần sức mạnh tiềm tàng của It's time. Và mình tin chắc rằng ở Tuận và Việt cũng có những thế mạnh mà mình sẽ có dịp nói đến trong một dịp nào đó ...

====
It's time band
Đinh Đức Thảo, Mai Quốc Việt, Vũ Khắc Tuận
====



Trong cơn mưa đêm nhẹ như gió
Trôi qua không gian và nguôi lắng dần
Những điều em chưa nói với anh

Hôm chia tay cây vừa trút lá
Hôm chia tay ô cửa vẫn sáng đèn
Hát gì lên đi đêm quá yên

Trôi theo cơn mơ dòng sông trối trăn
Trôi theo cơn mơ niềm đau rất thật
Có bình yên nào không xót xa

Anh nơi đây hay còn đâu đó
Cô đơn xa xăm từ giây phút nào
Đến vô cùng...

ĐK:

Bây giờ em biết vì sao
Gặp nhau biển xô sóng trào
Ngồi nghe chiều yên gió lặng
Giữa muôn vàn hoa

Đi về đâu cũng là thế
Buồn kia còn trong dáng ngồi
Thiên đường xưa khép lại
Từ muôn năm rồi...

Thiên đường đã khép nguồn cơn
Từ hôm dòng sông rũ mình
Quên được không những điều đã bao giờ qua
Quên được những sớm mùa đông nhìn sang ngày xuân đã về
Quên được không những điều...thà chưa bao giờ...


Chord:
D--------------------------------G
Trong cơn mưa đêm nhẹ như gió
--------------------D------------------Bm
Trôi qua không gian và nguôi lãng dần
--------------------------------D
Những điều tôi chưa nói với em
-----------------D-----------G
Hôm chia tay cây vừa trút lá
---------------D-----------------Bm
Hôm chia tay ô cửa vẫn sáng đèn
--------------------------D
Hát gì lên đi đêm quá yên

----------------D------------------D
Trôi theo cơn mơ bờ sông chói chang
---------------D--------------------Bm
Trôi theo cơn mơ niềm đau rất thật
-----------------D------------D
Có bình yên nào không xót xa
-----------------D----------G
Em nơi đây hay còn đâu đó
-------------D-----------------Bm----------------A
Cô đơn xa xưa từ giây phút nào........ đến vô cùng

-----Bm-------------G-----------A-------------------Bm
Bây giờ em biết vì sao gặp nhau biển xô sóng trào
-------Bm--------------------G--------------------A
Ngồi nghe chiều im gió lặng giữa muôn vàn hoa
Bm----------------G------------A--------------------Bm
Đi về đâu cũng là thế, buồn kia còn trong dáng ngồi
--Bm----------------------G------------A----A----D
Thiên đường xưa khép lại....... từ muôn năm rồi

Thiên đường đã khép nguồn cơn
Từ hôm dòng sông rũ mình
Quên được không những điều.... đã bao giờ qua
Quên được mỗi sáng mùa đông
Nhìn ra ngày sương giá mềm
Quên được không những điều ta chưa bao giờ.

Sáng tác: Việt Anh

Thu Phương và Hà Anh Tuấn hát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét